• Tìm kiếm

DROPSHIPPING MÔ HÌNH BÁN HÀNG TRONG THỜI ĐẠI 4.0

5 năm trước | Thứ ba, 16/04/2019 - 06:12

DROPSHIPPING MÔ HÌNH BÁN HÀNG TRONG THỜI ĐẠI 4.0

 

Dropshipping là mô hình bán lẻ phổ biến tại các thị trường thương mại điện tử lớn như Trung Quốc, Mỹ, các nước EU. Nhưng đối với thị trường Việt Nam và các nước Đông Nam Á thì hình thức này còn khá mới mẻ.

 

 

Vậy Dropshipping là gì?

 

Mô hình bán hàng Dropshipping là một hình thức bán lẻ mà người bán không cần kho hàng, thậm chí không cần có sẵn hàng hóa. Khi có đơn hàng, người bán mới bắt đầu mua sản phẩm từ nhà cung cấp của họ và yêu cầu nhà cung cấp giao hàng đến địa chỉ của khách hàng. Người bán thu lợi nhuận từ khoản tiền chênh lệch giữa mức giá bán cho khách và mức giá lấy từ nhà cung cấp. Vì vậy, người bán trong mô hình Dropshipping đóng vai trò trung gian giữa khách hàng và nhà cung cấp, với đa nhiệm vụ như tìm đơn hàng, chăm sóc khách hàng và quảng cáo sản phẩm.  

Ví dụ minh họa cho mô hình kinh doanh này

 

Một cửa hàng chuyên bán điện thoại và phụ kiện, kinh doanh trực tuyến theo mô hình Dropshipping.

Sau đây là quá trình hoạt động của mô hình này:

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu 

Khách hàng chọn mua trên trang trực tuyến, sau khi đặt hàng thành công khách hàng sẽ nhận được một email xác nhận tự động. Quy trình thanh toán tự động, tiền sẽ được gửi ngay vào tài khoản ngân hàng của cửa hàng điện thoại.

Bước 2: Chuyển tiếp đơn hàng 

Outlet chuyển tiếp email xác nhận cho Nhà cung cấp. Khi nhận được thông tin, NCC sẽ gói hàng và gửi hóa đơn về cho Outlet.

Bước 3: Xử lý đơn hàng

Nhà cung cấp sẽ vận chuyển đơn hàng cho khách hàng end. Mặc dù được vận chuyển từ NCC nhưng trên bao bì đóng gói, hóa đơn là thông tin của cửa hàng điện thoại. Khi đơn hàng hoàn tất nhà cung cấp gửi mail xác nhận cho Outlet.

Bước 4: Theo dõi đơn hàng

Khi đơn hàng được gửi đi, cửa hàng điện thoại sẽ theo dõi quy trình giao hàng. Lợi nhuận của cửa hàng điện thoại là sự chênh lệch giữa số tiền khách hàng mua sản phẩm với số tiền trả cho nhà cung cấp.

 

 

Lợi ích của người bán trong mô hình Dropshipping?

 

Không cần đầu tư nhiều vốn: Đây là điểm khác biệt lớn nhất với các hình thức bán lẻ khác không cần kho chứa hàng hoặc thuê mặt bằng. Điều này tiết kiệm một phần chi phí rất lớn. Khi có đơn hàng người bán  sẽ liên hệ với nhà cung cấp và hàng được chuyển đi rất nhanh chóng sau đó.

Không lo lắng hàng tồn kho: Vì người bán trong mô hình này chỉ là trung gian giữ người mua và nhà sản xuất không có kho hàng nên không lo lắng về việc tồn hàng như những hình thức bán lẻ khác.

Dễ dàng bắt đầu: Với mô hình bán hàng Dropshipping, bắt đầu công việc kinh doanh trực tuyến dễ dàng mà không lo lắng về các vấn đề như vốn, kho và vận chuyển hàng hóa.

Địa điểm linh hoạt: Hình thức bán hàng này rất kinh hoạt có thể thực hiện bất kì nơi đâu. Chỉ với chiếc Smartphone có kết nối mạng Internet. Công việc của người bán chỉ cần chốt đơn và cung cấp thông tin khách hàng cho nhà cung cấp.

Nói chung, việc áp dụng mô hình này vào thị trường Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn. Tại Việt Nam có hơn 20 sàn thương mại điện tử nhưng chỉ có Lazada, Shopee và Tiki cho phép kinh doanh theo mô hình này.  Người tiêu dùng hay chọn các trang thương mại nổi tiếng và uy tín để mua hàng, với người mới bắt đầu cần có thời gian đầu tư và xây dựng một lượng khách hàng trung thành.

 

CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM

           Cung cấp thiết bị mã vạch Uy  tín - Chất lượng

Email : Info@delfi.com.vn

Hotline : 0948 490 070

 

 

Số lần xem: 1534

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOẶC HỖ TRỢ DỰ ÁN

  • Trụ Sở Chính Hồ Chí Minh
    A4 - E23 Trường Sơn, P2, Q.Tân Bình, Tp.HCM

    Tell: 028.399 19084

    Hotline: 0948 490 070

    Email: info@delfi.com.vn

  • Văn Phòng Hà Nội
    Phòng 404, số 106 Tôn Đức Thắng, Q. Đống Đa, Hà Nội

    Tell: 0948 490 070

  • Văn Phòng Đà Nẵng
    Đường BBT, P.Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng

    Tell: 0948 490 070

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến:
    12
  • Hôm nay:
    120393
  • Tuần này:
    0
  • Tất cả:
    237438
Delfi