• Tìm kiếm

TP. HCM THÍ ĐIỂM ÁP DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ CHO TẤT CẢ CÁC DOANH NGHIỆP TỪ NGÀY 1/11

3 năm trước | Thứ hai, 04/10/2021 - 07:51

 

Theo thông tư số 78 vừa được ban hành, việc quản lý hóa đơn của cơ quan thuế tới đây sẽ chặt chẽ hơn. Hóa đơn điện tử phải được gửi đến Tổng cục Thuế đồng thời với việc gửi cho khách hàng, khác với hiện nay là chỉ gửi đến cho người mua. Hãy cùng Delfi tìm hiểu trong bài viết này nhé !

Tới đây, cùng với siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng; ăn uống; nhà hàng, nhà thuốc cũng phải xuất hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.


Cụ thể, theo quy định tại thông tư 78 do Bộ Tài chính ban hành, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng như: trung tâm thương mại; siêu thị; bán lẻ hàng tiêu dùng; ăn uống; nhà hàng; khách sạn; bán lẻ tân dược; dịch vụ vui chơi, giải trí… được lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.


Các hóa đơn điện tử đó phải đảm bảo các nguyên tắc mà cơ quan thuế đưa ra. Mã của cơ quan thuế sẽ được cấp tự động, theo dải ký tự cho từng cơ sở kinh doanh khi đăng ký sử dụng với cơ quan thuế và đảm bảo không trùng lặp.
Khi sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế, người bán phải chuyển các dữ liệu hóa đơn điện tử này cho cơ quan thuế ngay trong ngày thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu điện tử.


Đáng chú ý, từ 1-11 tới, TP.HCM sẽ là 1 trong 6 địa phương đầu tiên cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Định áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới này.
Để chuẩn bị cho thay đổi lớn này, Bộ Tài chính yêu cầu Cục Thuế TP.HCM báo cáo UBND TP.HCM thành lập ban chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại địa phương, do lãnh đạo thành phố làm trưởng ban và thành viên là đại diện lãnh đạo của cục thuế và các sở, ban, ngành có liên quan.


Bên cạnh đó Cục Thuế TP.HCM phải rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn là đối tượng sử dụng các loại hóa đơn điện tử theo quy định để thông báo cho họ về thời điểm triển khai thực hiện.


Song song đó là chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn điện tử cho người mua và các nội dung khác về quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử.


Cục Thuế TP.HCM cũng phải công bố đường dây nóng tại Cục Thuế TP.HCM và chi cục thuế. Thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và trong thời gian đầu thực hiện hóa đơn điện tử để xử lý ngay các vướng mắc phát sinh tại địa phương.
Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo UBND TP.HCM, Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính để tháo gỡ kịp thời.


SƯU TẦM

CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM
HOTLINE:
0948 490 070
Email : Info@delfi.com.vn

Số lần xem: 559

         

CÔNG TY TNHH DELFI TECHNOLOGIES

Mã số thuế: 0308722142 do Sở kế hoạch và Đầu Tư TP. HCM cấp ngày 21/05/2009
Trụ sở: 38 Đường Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 0948 490 070
Email: info@delfi.com.vn
 

TRỤ SỞ HỒ CHÍ MINH

 Địa chỉ: 38 Đường Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh

 Hotline: 0948 490 070

Xem bản đồ

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

 Địa chỉ: Phòng 503, số 106 Tôn Đức Thắng, Q. Đống Đa, Hà Nội

 Hotline: 0948 490 070

 Xem bản đồ

VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

 Địa chỉ: Đường BBT, P.Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng

 Hotline: 0948 490 070

  Xem bản đồ

Delfi