MUA HÀNG TRÊN CÁC SÀN MẠI ĐIỆN TỬ DỄ DÀNG HƠN NHỜ QR CODE
MUA HÀNG TRÊN CÁC SÀN MẠI ĐIỆN TỬ DỄ DÀNG HƠN NHỜ QR CODE
QR Code được viết tắt bởi Quick Response Code được gọi là mã phản ứng nhanh hay là mã vạch ma trận. QR Code là một công cụ đa chức năng có khả năng khả năng lưu trữ một lượng lớn thông tin, bao gồm địa chỉ website, thông tin liên hệ, tin nhắn, thông tin thẻ ngân hàng, địa chỉ email và thậm chí tin nhắn SMS.
Ở Việt Nam, QR Code đang dần trở thành xu hướng công nghệ được nhiều doanh nghiệp quan tâm và áp dụng vào việc kinh doanh. Các lĩnh vực tiên phong như ngân hàng, viễn thông và thương mại điện tử đang ứng dụng QR Code trong các dịch vụ của họ.
Vào ngày 27/11, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần iCheck, đã giới thiệu ứng dụng của QR Code trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Hội nghị “Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử”- thuộc chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2020 với chủ đề "Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá". Nhiều ứng dụng của QR Code đã được giới thiệu đối với các doanh nghiệp và báo chí tham dự sự kiện này.
Cụ thể, mã QR đã được sử dụng rộng rãi trong thương mại điện tử, dù là tìm kiếm thông tin sản phẩm, thanh toán hay kết nối khách hàng với nhà sản xuất. Chỉ cần quét mã QR Code đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng truy cập thông tin sản phẩm và đặt hàng. Các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee đã tích hợp mã QR Code vào quy trình thanh toán, quản lý mã vận đơn và chia sẻ thông tin sản phẩm đến với khách hàng.
Đặc biệt, việc ứng dụng mã QR Code trong thanh toán, mua sắm trực tuyến còn thể hiện được rất nhiều tiềm năng. Công nghệ này tận dụng các thiết bị di động cá nhân để tạo ra phương thức thanh toán và quyền truy cập sản phẩm mới phù hợp với cả người bán và người mua.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, QR Code giúp mở rộng kênh bán hàng bằng cách nhúng mã QR vào website, fanpage, in trên bao bì sản phẩm, tài liệu khuyến mãi và cả điểm bán hàng, biến chúng thành cửa hàng ảo, giúp giảm chi phí bán hàng. Điều này cho phép người tiêu dùng tìm kiếm và mua sản phẩm trên nhiều nền tảng và kết nối trực tiếp với cửa hàng trực tuyến của công ty.
Ngoài ra, việc số hóa thông tin sản phẩm thông qua QR Code cho phép doanh nghiệp tích hợp nhiều tính năng khác nhau, như truy xuất thông tin, chống hàng giả, bảo hành điện tử, và chống tràn vùng. Doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một nền tảng hỗ trợ để tiếp cận thông tin từ khách hàng quét mã QR (bao gồm vị trí, thời gian quét và thông tin sản phẩm). Nhờ vào điều này, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin lô hàng, thông tin khách hàng mua sản phẩm và điểm bán hàng, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác hơn.
Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi hiệu quả, iCheck hiện cung cấp giải pháp QR Code tích hợp 5 trong 1 (chống hàng giả, bảo đảm điện tử, chống tràn, trung thành và truy xuất nguồn gốc) giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí và tối ưu hóa hoạt động. Những chia sẻ thú vị của đại diện iCheck về QR Code và việc ứng dụng công nghệ này trên thế giới và tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của các đơn vị báo chí, doanh nghiệp tham dự sự kiện.
iCheck, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp để doanh nghiệp chuyển đổi số một cách hiệu quả, hiện đang cung cấp một giải pháp QR Code tích hợp 5 trong 1 (bao gồm chống giả, bảo hành điện tử, chống tràn vùng lấn tuyến, loyalty và truy xuất nguồn gốc) để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành. Chia sẻ thông tin thú vị từ đại diện của iCheck về QR Code và cách công nghệ này được áp dụng tại Việt Nam và trên toàn cầu đã thu hút sự quan tâm của các đơn vị báo chí và doanh nghiệp tham gia sự kiện.
Sưu tầm
CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM
Email : Info@delfi.com.vn
Hotline : 0948 490 070
Số lần xem: 81