CHIẾN DỊCH “DRIVE ON” CỦA CASTROL - HÀNH TRÌNH TỪ NHỮNG TRẠM DỪNG CHÂN ĐỂ THÀNH THƯƠNG HIỆU

23 ngày trước | Thứ bảy, 23/11/2019 - 10:43 AM

 

CHIẾN DỊCH “DRIVE ON” CỦA CASTROL

HÀNH TRÌNH TỪ NHỮNG TRẠM DỪNG CHÂN ĐỂ THÀNH THƯƠNG HIỆU

 

Thu nhập của người Việt Nam đã tăng lên khi nền kinh tế chuyển hóa từ nền kinh tế phi thị trường thành nền kinh tế thị trường, điều này dẫn đến việc người Việt nhanh chóng sở hữu cho mình một chiếc xe máy, ít nhất là một hộ gia đình đều sở hữu xe riêng. Hầu như những nơi thay dầu máy phổ biến nhất tại thời điểm đó luôn là các cửa hàng rửa xe kiêm bơm vá. Nắm bắt được điều này, Castrol đã nhanh chóng triển khai chiến dịch “Drive on”, với mục đích tiếp cận các cửa hàng rửa xe và biến chúng thành kênh phân phối những sản phẩm của họ.

Thành công khi làm việc với hơn 7000 nhà bán lẻ, Castrol đã gần như thay đổi nhận thức của người Việt về dầu nhớt bôi trơn. Nói đến dầu nhớt bôi trơn, Castrol đã “âm thầm” trở thành một thương hiệu được nhắc đến thường xuyên của người Việt. Cùng với tham vọng đó, Castrol nhanh chóng mở rộng phạm vi của mình đến thị trường dầu nhớt dành cho xe tải, tập trung đưa thương hiệu của họ trở thành thương hiệu được nghĩ đến đầu tiên trong suy nghĩ của người tiêu dùng.

 

 

Castrol nhanh chóng đặt mục tiêu giới thiệu sản phẩm Castrol CRB đến các tài xế xe tải. Trong quá trình tìm hiểu, họ nhận ra rằng giữa tài xế và xe tải luôn có một mối liên hệ gắn kết với nhau. Họ thường đặt tên cho chiếc xe tải của họ theo tên vợ hoặc bạn gái. Castrol thấy được một điều rằng tài xế lái xe chưa bao giờ quan tâm bản thân nhiều như họ quan tâm đến chiếc xe của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

Vì vậy mà họ nhanh chóng đưa ra chiến lược quảng cáo sản phẩm

  • Chiến lược sáng tạo: Thúc đẩy mối liên kết giữa tài xế và xe tải
  • Chiến lược truyền thông: Nhận thấy rằng các tài xế xe tải không bao giờ rời chiếc điện thoại di động của họ như một đặc thù của nghề nghiệp, do đó kết nối hiệu quả nhất khiến Castrol có thể thực hiện chiến dịch thành công chính là sử dụng điện thoại như một kênh truyền thông

 

 

Ý tưởng: Tạo một ứng dụng Castrol ngay trên điện thoại, ứng dụng này cho phép các tài xế xe tải đăng ký số điện thoại, thương hiệu xe tải, số năm sử dụng và thương hiệu dầu nhớt đang dùng. Từ các dữ liệu đăng ký, Castrol sẽ thiết lập hệ thống tự động nhắc nhở họ thời gian thay nhớt hoặc nhắn tin để thông báo tại các trạm dừng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cuối cùng là thực thi. Castrol tiến hành đặt 12 trạm dừng chân tại diểm dừng dành cho xe tải và 4 trạm dừng di động mang tên “Trạm dừng chân Castrol CRB” trên các tuyến đường xa, ít điểm dừng chân nhằm mục đích

  • Tăng nhận thức thương hiệu: Thông qua brochure và leaflet
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu từ những thông tin tài xế cung cấp
  • Phát triển dịch vụ như: Khăn tắm, cà phê, massage giảm mệt nhọc

Kết quả

  • Castrol đã tiếp cận hơn 12.000 tài xế, thu hút được 6.294 người trong số 358.000 tài xế chưa có số liệu chính thức về thông tin lái xe tham gia đăng kí thông tin
  • Tiết kiệm được rất nhiều chi phí truyền thông
  • Tỉ lệ tham gia là 8/10 người ghé vào trạm dừng chân để đăng ký

Nguồn: Campaign Asia

DELFI TECHNOLOGIES VIETNAM


Tin cùng chuyên mục

Bình luận của bạn
*
*
 
 video
 Ưu đãi & khuyến mãi
 Cảm Nghĩ Khách Hàng
Avatar Lúc trước chúng tôi check-in sự kiện bằng việc viết tên ra giấy rồi lưu lại, nay nhờ có giải pháp check-in sự kiện của Delfi mà sự kiện diễn ra nhanh chóng, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn [Xem thêm]
Avatar Sử dụng dịch vụ quét mã vạch check-in vào cổng của Delfi, chúng tôi nhận ra những cách thủ công mà lâu nay chúng tôi dùng thật sự rất ít hiệu quả [Xem thêm]
Avatar Sự nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp của giải pháp check-in sự kiện Delfi đã khiến khách hàng của chúng tôi cảm thấy rất hài lòng
Avatar Nhờ vào giải pháp check-in sự kiện bằng mã vạch mà sự kiện của chúng tôi đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Avatar Lúc trước, chúng tôi gặp rất khá nhiều sai sót khi quản lý hàng hóa theo cách thủ công. Nhưng từ khi sử dụng giải pháp kiểm kho bằng mã vạch, quy trình kiểm soát hàng hóa diễn ra đơn giản hơn, mang lại hiệu quả cao cho công việc. [Xem thêm]
Avatar Nhờ vào mã vạch, quy trình kiểm tra vé được tiến thành nhanh chóng và chuyên nghiệp. Quản lý dữ liệu khách mời qua hệ thống barcode, giúp cho việc update thông tin trở nên chính xác. Sự kiện của BB Castrol đã diễn ra thành công, chúng tôi thật sự có một trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ "Check-in sự kiện bằng mã vạch của Delfi" [Xem thêm]
Avatar Sử dụng bộ máy tính tiền di động gồm máy in di động và máy quét không dây giúp cho việc thu tiền điện diễn ra thuận tiện cho khách hàng và nhân viên của chúng tôi. [Xem thêm]
Avatar Với thiết kế dạng súng, máy kiểm kho PDA PM450 đã giúp chúng tôi quản lý được số lượng hàng hóa thực bán ở các store một cách dể dàng, giảm tối thiểu thiệt hại mất mát tài sản [Xem thêm]
 Khách Hàng Tiêu Biểu
 TIN TỨC
 DANH MỤC SẢN PHẨM

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOẶC HỖ TRỢ DỰ ÁN:

Trụ Sở Chính Hồ Chí Minh
Trụ Sở Chính Hồ Chí Minh

A4 - E23 Trường Sơn, P2, Q.Tân Bình, Tp.HCM

Tell: 028.399 19084

Hotline: 0948 490 070

Email: info@delfi.com.vn

Văn Phòng Hà Nội
Văn Phòng Hà Nội

Phòng 404, số 106 Tôn Đức Thắng, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tell: 0948 490 070

 

Văn Phòng Đà Nẵng
Văn Phòng Đà Nẵng

Đường BBT, P.Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng

Tell: 0948 490 070

 

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến:
    10
  • Hôm nay:
    919
  • Tuần này:
    4840
  • Tuần trước:
    40230
  • Tháng trước:
    41149
  • Tất cả:
    2506897
Thiết kế website www.webso.vn
Yêu cầu báo giá 
Thông tin đăng ký
 Đóng
  

Thôn tin đăng nhập
 Đóng