• Tìm kiếm

PHẦN MỀM DELFI BARCODE QUẢN LÝ GIAO NHẬN HÀNG CARGO

11 tháng trước | Thứ sáu, 29/12/2023 - 03:43

Công ty TNHH Dịch Vụ Hàng Hoá CON THOI

Giới thiệu về CARGO

- Lĩnh vực: Giao nhận/Logistics

- Thành lập từ năm 2014 Với 2 dịch vụ chính: Chuyển phát nhanh trong nước / Chuyển phát nhanh quốc tế

- Kho cần quản lý: Yêu cầu liên kết số liệu giữa các kho và quản lý xuất/nhập và tồn tại 6 kho hàng lớn trong mạng lớn phân phối

- Quy mô: Hiện nay, Cargo phát triển mạng lưới ở các thành phố lớn như Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Ninh, Huế, Hà Nội... và vận chuyển quốc tế đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Canada, Ai Cập, Đông Nam Á, EU

Câu chuyện của Cargo

Kho bãi là một trong những nơi trọng yếu của một công ty Giao nhận, dùng để lưu trữ và bảo quản hàng hóa trong khi đang chờ chuyển đi. Chính vì vậy, hàng hóa hằng ngày được nhận về kho là rất lớn với đa dạng sản phẩm của nhiều Khách hàng khác nhau, đòi hỏi Cargo phải có hệ thống xử lý nhanh và chính xác từng đơn hàng để có thể vận hành trơn tru , tránh sai sót dẫn đến nhiều thiệt hại đáng tiếc. Nhận thấy nhu cầu trên Delfi đã để xuất Giải pháp quản lý giao nhận hàng hóa qua mã vạch bao gồm phần mềm và thiết bị quét mã vạch PDA để Cargo có thể ứng dụng vào quy trình làm việc của mình, giúp chuyển đổi số hóa từ ghi nhận thủ công qua công nghệ, mang đến hiệu quả vượt trội

Quy trình quản lý hoạt động của kho hàng Logistics

Tính năng chính của Phần mềm quản lý giao nhận hàng Delficom Barcode

- Quản lý hệ thống

- Báo cáo chi tiết: Báo cáo trạng thái đơn hàng, Báo cáo xuất kho

- Quản lý chứng từ: Phiếu nhận hàng, Phiếu xuất, Phiếu gộp/tách đơn hàng

- Quản lý danh mục: Danh sách khách hàng, Danh sách tên/địa chỉ, Danh mục kho, Danh mục hàng hóa, Danh mục sản phẩm bán kèm

Mô tả chi tiết về Phần mềm quản lý giao nhận hàng Delficom

1. Quản lý Chứng từ

1.1 Phiếu nhận hàng

Bên trong giao diện của phần mềm sẽ có các trường để ghi nhận lại thông tin liên quan đến đơn hàng người, giúp cho người quản lý có thể theo dõi tình trạng của đơn hàng

  • Người thực hiện: Nhân viên nhập liệu
  • Thời gian thực hiện: khi có yêu cầu nhận hàng
  • Quy trình: Vào Menu Chứng từ => Phiếu nhập kho

Các tính năng được thiết kế linh động giúp chỉnh sửa, thêm, xóa thông tin tùy theo quyền hạn của người truy cập, giúp dễ dàng xử lý các tình trạng xảy ra ngoài ý muốn. Ngoài ra, Phần mềm còn hỗ trợ chức năng "In Phiếu biên nhận": Phiếu biên nhận gồm mã vạch kiện hàng và thông tin chi tiết đã nhập để các bên ký xác nhận và chức năng “In Barcode Kiện hàng”: để in Tem kiện hàng. Trên tem bao gồm: Mã vạch kiện hàng (để scan khi xuất và giao hàng) và Mã vạch khối lượng

                In Phiếu biên nhận                                                                 In Barcode Kiện hàng

1.2 Phiếu xuất

Tương tự Phiếu nhận hàng, giao diện của Phiếu xuất cũng có các mục thông tin để ghi nhận lại đơn xuất nhầm quản lý số lượng hàng hóa tồn trong kho và cũng để dể dàng nắm được tình trạng đơn hàng 

1.3 Phiếu Gộp/Tách đơn

  • Người thực hiện: Nhân viên nhập liệu
  • Thời gian thực hiện: khi sắp xếp hàng vận chuyển
  • Quy trình: Vào menu Chứng từ => Phiếu Gộp/tách kiện hàng
  • Mục đích: Gộp nhiều đơn hàng vào một kiện để đảm bảo khối lượng kiện hàng

In Phiếu biên nhận và In Barcode Kiện hàng: Giống như một phiếu xuất kho thông thường. Có thể không cần in phiếu biên nhận

Mục đích: Tách một kiện hàng thành nhiều kiện để đảm bảo khối lượng đủ tiêu chuẩn vận chuyển

In Phiếu biên nhận và In Barcode Kiện hàng: Giống như một phiếu xuất kho thông thường. Có thể không cần in phiếu biên nhận

2. Quản lý danh mục

2.1 Danh sách khách hàng

  • Người thực hiện: Nhân viên Quản lý.
  • Thời gian thực hiện: khi cần nhập thông tin khách hàng mới.
  • Mục đích: Ghi nhận thông tin khách hàng để lưu trữ và tra cứu
  • Quy trình: Vào menu Danh mục à Danh sách khách hàng

Thêm mới: Nhập lần lượt thông tin của khách hàng

  • Tên khách hàng (Bắt buộc)
  • Mã khách hàng (Bắt buộc, không trùng với mã khách hàng có sẵn)
  • Địa chỉ:
  • Số điện thoại:
  • Người liên hệ:
  • Email:
  • Sửa thông tin: Click vào khách hàng cần thay đổi thông tin à Thay đổi nội dung và lưu lại

2.2 Danh sách Tên – Địa chỉ

  • Người thực hiện: Nhân viên Quản lý
  • Thời gian thực hiện: Khi bắt đầu tạo dữ liệu cho phần mềm
  • Mục đích: tạo thông tin khách hàng để làm thông tin khai báo
  • Quy trình: Vào menu Danh mục à Danh sách khách hàng khai báo
  • Thao tác giống như nhập danh sách khách hàng. Có thể tạo số lượng lớn bằng cách import dữ liệu từ file Excel

2.3 Danh mục kho

  • Người thực hiện: Nhân viên Quản lý.
  • Thời gian thực hiện: Khi bắt đầu tạo dữ liệu cho phần mềm
  • Mục đích: Tạo mã quản lý và lưu trữ thông tin kho hàng
  • Quy trình: Vào menu Danh mục à Danh sách kho hàng

2.4 Danh mục hàng hóa

  • Người thực hiện: Nhân viên Quản lý
  • Thời gian thực hiện: Khi bắt đầu tạo dữ liệu cho phần mềm hoặc khi phát sinh mã hàng mới
  • Mục đích: Tạo mã quản lý và lưu trữ thông tin các mặt hàng giao nhận
  • Quy trình: Vào menu Danh mục à Danh sách vật tư, hàng hóa

2.5 Danh mục sản phẩm bán kèm

  • Người thực hiện: Nhân viên Quản lý
  • Thời gian thực hiện: Khi bắt đầu tạo dữ liệu cho phần mềm hoặc khi phát sinh mã hàng mới
  • Mục đích: Tạo mã quản lý và lưu trữ thông tin các mặt hàng bán kèm tại Cargo.
  • Quy trình: Vào menu Danh mục à Danh sách sản phẩm bán kèm. Thao tác giống Nhập danh mục hàng hóa. Có thể tạo số lượng lớn bằng cách import dữ liệu từ file excel.

2.6 Danh mục phương thức thanh toán

  • Người thực hiện: Nhân viên Quản lý
  • Thời gian thực hiện: Khi bắt đầu tạo dữ liệu cho phần mềm
  • Mục đích: Tạo mã quản lý và lưu trữ thông tin các phương thức thanh toán.
  • Quy trình: Vào menu Danh mục à Phương thức thanh toán

3. Báo cáo

3.1 Báo cáo theo dõi giao nhận kiện hàng

  • Vào Báo cáo à trạng thái kiện hàng à Xem báo cáo
  • Hệ thống hiển thị trạng thái các kiện hàng tính đến thời điểm làm báo cáo
  • Lọc thông thông theo mã kiện, người gửi, ngày gửi hoặc ngày nhận
  • Báo cáo có thể xuất ra dưới định dạng Excel hoặc PDF

3.2 Báo cáo xuất kho

- Vào Báo cáo à Báo cáo xuất kho => Chọn ngày

 

- Hệ thống hiển thị các đơn hàng xuất kho trong thời gian báo cáo

- Nội dung báo cáo gồm chi tiết số kiện hàng, khối lượng nội dung từng kiện, thời gian xuất kho

- Lọc thông thông theo mã kiện, người gửi hoặc ngày gửi

- Báo cáo có thể xuất ra dưới định dạng Excel hoặc PDF

3.3 Quản lý Hệ thống

- Để thêm mới 1 User -> Vào Quản trị hệ thống -> Danh sách người dùng -> Thêm mới

- Để chỉnh sửa thông tin user: Tại danh sách người dùng -> Double click vào tài khoản cần sửa

- Quyền phân quyền: Nếu check vào đây có nghĩa là user được phép phân quyền cho user khác

- Active: Tài khoản đang hoạt động, nếu muốn khóa tài khoản chỉ cần bỏ check ở đây

Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về Giải pháp kiểm kho mã vạch. Hãy nhấc điện thoại và liên hệ với Delfi thông qua Hotline 0948 490 070 của chúng tôi ngay. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, đem đến sự hài lòng, uy tín và chất lượng.

CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM

Email : Info@delfi.com.vn

Hotline : 0948 490 070

Số lần xem: 200

         

CÔNG TY TNHH DELFI TECHNOLOGIES

Mã số thuế: 0308722142 do Sở kế hoạch và Đầu Tư TP. HCM cấp ngày 21/05/2009
Trụ sở: 38 Đường Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 0948 490 070
Email: info@delfi.com.vn
 

TRỤ SỞ HỒ CHÍ MINH

 Địa chỉ: 38 Đường Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh

 Hotline: 0948 490 070

Xem bản đồ

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

 Địa chỉ: Phòng 404, số 106 Tôn Đức Thắng, Q. Đống Đa, Hà Nội

 Hotline: 0948 490 070

 Xem bản đồ

VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

 Địa chỉ: Đường BBT, P.Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng

 Hotline: 0948 490 070

  Xem bản đồ

Delfi