DELFI TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP QUẢN LÝ PHIẾU MUA NHU YẾU PHẨM QRCODE TẠI PHƯỜNG 11 QUẬN GÒ VẤP HCM

Thứ tư, 18/08/2021 - 05:12 PM

TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP QUẢN LÝ PHIẾU MUA NHU YẾU PHẨM QRCODE TẠI PHƯỜNG 11, GÒ VẤP

 

 

GIỚI THIỆU DỰ ÁN QUẢN LÝ PHIẾU ĐI CHỢ

- Quy mô: 9.000 hộ ~ 35.000 dân

- Địa điểm: Phường 11, quận Gò Vấp, HCM

- Phần mềm hỗ trợ in, mã hóa Qrcode, thu nhập và báo cáo dữ liệu

- Triển khai: 30 điểm phát phiếu và 10 điểm bán hàng trên toàn phường

- Ưu điểm thao tác đơn giản hỗ trợ trên Máy tính, Máy in và Smartphone

- Mục đích: Phân bổ và quản lý số lượng người dân mua nhu yếu phẩm, đảm bảo giãn cách an toàn

 

CÂU CHUYỆN GIẢI PHÁP 

 

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an toàn cho mọi người dân luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, các Cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ lưu lượng người dân ra/vào các nơi đông người như chợ, siêu thị,.. Ở nhiều khu vực đang áp dụng phiếu đi chợ viết tay cho từng hộ gia đình. Tuy nhiên, việc này tốn nhiều thời gian để triển khai và khó kiểm soát do tất cả các quy trình đều thực hiện thủ công, từ khâu in phiếu đến việc thiết lập các khung giờ, thời gian đi chợ cho từng khu vực, dễ dẫn đến sai sót và bất tiện cho cả người dân và cán bộ quản lý khi đưa vào hoạt động.

Trước tình hình đó, Bộ Công Thương mong muốn tìm một giải pháp công nghệ giúp các Cơ quan chức năng có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát, cũng như nắm bắt nhanh các khó khăn của người dân gặp phải, để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất, giúp hỗ trợ người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay, nhưng vẫn đảm bảo được các công tác phòng chống dịch 5k.

 

GIỚI THIỆU VỀ PHIẾU ĐI CHỢ QRCODE

 

Phiếu mua nhu yếu phẩm còn được gọi là Phiếu đi chợ đang được thực hiện trong thời gian gần đây, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong tình hình căng thẳng hiện nay. Phần mềm Qrcode Ticket sẽ giúp chuyển đổi từ các quy trình thủ công tốn nhiều thời gian và nhân lực sang quy trình số, giúp các cơ quan chức năng có thể quản lý lượt ra/vào của người dân một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn qua việc quét mã Qrcode.

 

 

Phần mềm được thiết kế trên nền tảng WebApp và MobileApp giúp kiểm soát bằng mã Qrcode tại các điểm bán và Chốt chặn bằng ứng dụng trên hệ điều hành Android. Với các chức năng chính: Nhập dữ liệu, Thiết lập quy tắc đi mua hàng, Mã hóa thành Qrcode, In phiếu số lượng lớn và hàng loạt, Cho phép gửi SMS Brandname để thông báo chung, Quét mã thu nhập dữ liệu, Tổng hợp báo cáo theo khu vực, thời gian,... 

 

MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG GIẢI PHÁP

a. Mục đích

- Hạn chế cư dân ra ngoài thấp nhất

- Hỗ trợ truy vết thông tin cá nhân trong khu vực khi cần

- Theo dõi và điều tiết khả năng cung ứng của các điểm bán hàng trong khu vực

- Quản lý từng hộ dân ra vào các điểm bán nhu yếu phẩm theo ngày có kiểm soát

- Cung cấp báo báo tổng hợp và chi tiết theo thời gian cần xem về lưu lượng người dân tại các điểm bán

- Phát Phiếu mua nhu yếu phẩm/thông báo/giấy hẹn cho người dân nhanh chóng, chính xác và tiện dụng nhất

- Phân bổ hộ dân đến các điểm Chợ, nhằm giới hạn số lượng người tại một điểm để đảm bảo giãn cách an toàn

b. Phạm vi áp dụng

- Tất cả các Phường, Xã trong phạm vi cả nước áp dụng chỉ thị 16, 16+

- Tất cả các Phường, Xã trong diện được cấp phát phiếu mua hàng theo Chỉ thị số 12-CT/TU  ngày 23/7/2021 của Thành ủy TpHCM và văn bản hướng dẫn số 3736/SCT-QLTM ngày 30/7/2021 của Sở Công thương TpHCM

 

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN VÀ THỜI GIAN TRIỂN KHAI
 

Nhìn nhận thấy vấn đề cấp bất hiện nay, Delfi mong muốn mang đến Giải pháp quản lý “Phiếu mua nhu yếu phẩm” bằng Qrcode, chỉ cần quét mã là có thể dễ dàng ra/vào chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... Với hy vọng Giải pháp này có thể tiết kiệm chi phí in ấn và nguồn nhân lực thực hiện, giúp nhanh chóng truy vết và quản lý thông tin người dân, phục vụ công tác phòng chống dịch. 

Cụ thể hơn, theo chỉ đạo của Sở Công Thương, nhóm giải pháp Delfi cần nâng cấp các tính năng của phần mềm để có thể phân quyền truy cập ở mức độ độ khác nhau từ cấp Tỉnh/Thành Phố phân cấp xuống các Quận/Huyện, Phường, Xã nhằm quản lý theo dõi hệ thống và kiểm soát quy trình phát phiếu cũng như phân bổ cư dân vào các “Điểm bán” theo thời gian sau cho hợp lý, tránh chồng chéo lên nhau

Phân cấp quản lý mức độ truy cập

 

Đồng thời, các dự liệu thu nhận được sẽ cập nhật lên hệ thông theo thời gian thực nhờ vào kết nối không dây Wifi/LTE/4G, phần mềm sẽ giúp tổng hợp và cho ra báo cáo, thấy được tình trạng và công suất bán của từng điểm bán. Từ đó, cấp Quản lý sẽ đưa ra các điều chỉnh cung ứng hàng hóa và phân bổ dân cư hợp lý hơn. Giải pháp đã triển khai thí điểm thành công cho Phường 11 – Gò Vấp và đang nhân rộng ra các phường khác trên TP.HCM

 

Sơ đồ quy trình Giải pháp quản lý phiếu đi chợ Qrcode

 

Sau khi, Chuyên viên Delfi trao đổi về Giải pháp và phương án thực hiện với Sở Công Thương. Delfi đã thành công nhận được sự tín nhiệm của Sở và được phép triển khai thí điểm Giải pháp tại phường 11, Quận Gò Vấp, HCM với quy mô quản lý 9.000 hộ gia đình với 30 điểm phát phiếu và 10 điểm bán hàng trên toàn phường.

 

 

Ngày 30/8 - 2/8, Đội phần mềm liên hệ với Ủy ban Phường 11, trình bày phương án và quy trình thực hiện. Phần mềm quản lý trên nền tảng WebApp và ứng dụng kiểm soát trên MobileApp giúp việc triển khai nhanh chóng dễ dàng. Vì vậy, Người quản lý chỉ cần điều chỉnh thông tin theo form mẫu mà Defli cung cấp, thì ngay lập tức có thể tải trực tiếp tất cả dữ liệu lên hệ thống WebApp (9.000 ~ 30 phút nạp dữ liệu) trên PC và đồng bộ hóa dữ liệu trên MobileAPP giúp quản lý ngay cả trên Điện thoại. Việc in ấn trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, cán bộ Quản lý chỉ cần chọn tổ/khu phố trên phần mềm và nhấn nút in. Trong vòng 2 tiếng đồng hồ có thể in toàn bộ thông tin người đại diện ~ 9000 phiếu, hơn nữa phần mềm tự chia theo khu vực nên việc phân bổ phiếu rất dễ dàng

 

Tạo Khu vực cần được quản lý

Nhập cơ sở dữ liệu theo từng hộ dân

Nhập các điểm bán nhu yếu phẩm đủ tiêu chuẩn hoạt động

Lập trình thời gian và điểm mua hàng theo khu vực

Và cũng nhờ vào các phần mềm Chat trực tuyến, giúp các chuyên viên giải pháp có thể hướng dẫn cách sử dụng cũng như những tính năng của phần mềm từ xa cho các cán bộ phụ trách như lập trình quy tắc ra vào dựa trên thông tin người đại diện/thời gian/địa điểm mua hàng, cách xem báo cáo chi tiết khu vực/tại điểm bán,...

 

 

Ngày 4/8 - 6/8, nhóm Kỹ thuật Delfi, sẽ mang theo các thiết bị hỗ trợ cho dự án Máy in Bluetooth ISH58 (hỗ trợ in trên Smartphone) cùng Giấy in, đến Ủy ban phường 11 để hỗ trợ và hướng dẫn thao tác in ấn, cách lắp đặt giấy và kết nối bluetooth của máy in với điện thoại. Cũng như demo thử các tính năng kiểm tra quy tắc ra/vào trên mã code đã được mã hóa.

 

 

Tiến thành quét thử mã vạch trên giấy A5 và Giấy in, kiểm tra kích thước phiếu và chất lượng giấy khi quét. Để thống nhất kích thước phiếu đi chợ phù hợp nhất để phục vụ cho công tác triển khai

 

 

Kiểm tra tính năng quét phiếu Qrcode qua điện thoại. Và các tình trạng cảnh báo khi sai thời gian, sai khu vực, sai điểm mua hàng và thông báo khi phiếu được xác nhận hợp lệ 

 

 

Trên thực tế, sau khi quét code bằng điện thoại, nhân viên trực sẽ được Phần mềm giúp cảnh báo khi phiếu đi chợ có hợp lệ hay không. Nếu báo Vàng khi sai ngày đi chợ, báo Đỏ khi sai khu vực/địa điểm mua hàng và báo Xanh khi Phiếu đi chợ hoàn toàn hợp lệ

 

 

Ngoài ra, hướng dẫn một số cách khắc phục sự cố trên máy in và phần mềm khi triển khai như cách lắp đặt giấy in, lỗi không kết nối bluetooth, hủy lệnh in trên máy.... Đồng thời cũng ghi nhận lại các chức năng đang bị lỗi, các phần còn khó thao tác khi sử dụng để đội lập trình code có thể cập nhật và cả thiện các chức năng còn thiếu nhằm hoàn thiện phần mềm hơn, mang đến sự thân thiện khi sử dụng và đầy đủ các tình năng theo yêu cầu của người dùng

 

 

Hướng dẫn khắc phục lỗi in trên điện thoại

 

Cuối cùng, là hướng dẫn quét mã Qrcode, thu nhập dữ liệu và đọc báo cáo chi tiết trên phần mềm được thu nhập theo từng khu vực, thời gian, điểm bán hàng từ đó đưa ra cách điều phối phù hợp số lượng người, giảm việc chờ đợi khi mua hàng. Đồng thời, có thể tăng cường lượng hàng hóa, lương thực ở các địa điểm đông khách hoặc trong thời gian cao điểm bán hàng.

 

Báo cáo chi tiết theo Khu vực 

 

6/8 - 8/8 tiến hành điều chỉnh cập nhật mới phần mềm và hỗ trợ hướng dẫn thực hiện cho các nhân viên tại 10 điểm bán hàng được cấp phép hoạt động. Ngày 9/8 - 11/8 tiến thành cho in phiếu đi chợ Qrcode hàng loạt và chuyển về 30 điểm phát phiếu trong địa bàn để phân đến các hộ dân. Thời gian in toàn bộ phiếu là trong sáng ngày 9/8 cho 9.000 hộ dân tương đương 3 thùng ~ 300 cuộn giấy bằng máy in bluetooth ISH58 do Delfi cung cấp, máy khá nhỏ gọn và có thể đồng bộ in qua điện thoại có thể đặt ở các điểm phát phiếu để sử dụng khi cần thiết. Máy in Bluetooth và Giấy in được Delfi đảm bảo nguồn cung ứng số lượng lớn khi triển khai ở nhiều điểm cùng lúc hoặc trên diện rộng toàn thành phố.

Hướng dẫn và khắc phụ lỗi từ xa hoặc đội Kỹ thuật sẽ đến tận nơi để xử lý khi gặp sự cố khi không khắc phục trên trình diện Chat trực tuyến. Để đảm bảo cho công tác an toàn phòng chống dịch, hiện Đội triển khai sẽ được xét nghiệm nhanh Covid định kỳ cứ sau 3 ngày và được Sở công thương cấp phiếu di chuyển để hỗ trợ triển khai trong thành phố.

 

Trên tinh thần cùng chung tay hỗ trợ và phòng chống dịch trong giai đoạn đang rất phức tạp trong giai đoạn hiện ngay. Công ty chúng tôi mong muốn cùng với các cơ quan chức năng cùng chung tay đóng góp một phần sức mạnh, góp phần vào công việc bảo vệ an toàn cho cộng đồng và xã hội. Delfi xin được cung cấp và hỗ trợ giải pháp “Quản lý Phiếu mua nhu yếu phẩm bằng mã Qrcode” cho Ủy ban để giảm tải công việc và quản lý giãn cách trong khu vực Chợ/Siêu thị theo quy định Giãn cách của Chỉ thị 16. Giải pháp này, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các chợ hoặc khu vực cách ly hoàn toàn miễn phí từ thiết bị đến phần mềm, không giới hạn thời gian sử dụng.

 

Vì vậy, đừng ngừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay lập tức qua Hotline 0948 490 070 hoặc để lại thông tin liên hệ trên Livechat bên phải màn hình

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

 

>>> Xem thêm Quy trình triển khai phần mềm quản lý phiếu đi chợ/Phiếu mua nhu yếu phẩm bằng Qrcode

 

Delfi luôn tâm niệm mang đến cho Khách hàng những giải pháp tối ưu và dịch vụ tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Uy tín, chất lượng, tận tâm chính là những giá trị cốt lõi mà Delfi hướng đến cho từng khách hàng. Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về "Giải pháp Quản lý Phiếu mua nhu yếu phẩm bằng mã Qrcode". Hãy nhấc điện thoại và liên hệ với Delfi thông qua Hotline 0948 490 070 của chúng tôi ngay. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, đem đến sự hài lòng, uy tín và chất lượng.

CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM

Email : Info@delfi.com.vn

Hotline : 0948 490 070

 


Tin cùng chuyên mục

Bình luận của bạn
*
*
 
 video
 Ưu đãi & khuyến mãi
 Cảm Nghĩ Khách Hàng
Avatar Việc kiểm đếm tự động bằng máy kiểm kho giúp chúng tôi dễ dàng kiểm kê số lượng nguyên vật liệu và đơn hàng gia công. Phần mềm Delficom đồng bộ với ERP qua wifi giúp update dữ liệu ngay lập tức mang đến sự thống nhất giữa các phòng ban. Công việc của chúng tôi cũng trở nên hiệu quả hơn... [Xem thêm]
Avatar DELFI cung cấp cho chúng tôi giải pháp kiểm soát vé vào cổng bằng thẻ từ giúp sự kiện diễn ra chuyên nghiệp, tăng tính bảo mật và đảm bảo an ninh cho sự kiện. Chúng tôi sẽ sử dụng lại giải pháp này cho lần hội nghị sau... [Xem thêm]
Avatar Chúng tôi có 4 kho hàng cần phải quản lý, nếu áp dụng theo các phương pháp thủ công cũ, thì nhân viên kho sẽ mất rất nhiều thời gian để kiểm đếm và chi vấn thông tin của hàng hóa. Nhờ vào giải pháp kiểm kho bằng Qrcode, nhân viên của chúng tôi đã làm việc một cách khoa học và hiệu quả hơn... [Xem thêm]
Avatar Nhờ vào hệ thống quản lý hàng hóa bằng mã vạch, chúng tôi có thể kiểm soát đầu vào và ra số lượng nguyên vật liệu và thành phẩm nhanh chóng. Từ đó giúp chúng tôi tiến thành thanh toán với NCC và NPP rõ ràng và minh mạch. Cảm ơn Delfi đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian hoàn thành dư án này, và luôn hỗ trợ nhiệt tình cho chúng tôi! [Xem thêm]
Avatar Tập đoàn Maxi Corp xin gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty Delfi trong sự kiện âm nhạc quy mô hoành tráng vừa qua, mặc dù lượng người tham dự rất đông nhưng mọi người đã hoàn thành rất tốt [Xem thêm]
Avatar Sử dụng dịch vụ check-in sự kiện của Delfi, chúng tôi hoàn toàn yên tâm bởi lượng người tham dự luôn được kiểm soát kĩ, hơn nữa, cách làm việc của Delfi nhìn rất chuyên nghiệp [Xem thêm]
Avatar Một lần nữa chúng tôi lại sử dụng dịch vụ Check-in sự kiện thay vé mời vào cổng của công ty Delfi. Không chỉ làm việc nhanh chóng, thuận tiện, nhân viên còn rất thân thiện và vui vẻ, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng [Xem thêm]
Avatar Lúc trước chúng tôi check-in sự kiện bằng việc viết tên ra giấy rồi lưu lại, nay nhờ có giải pháp check-in sự kiện của Delfi mà sự kiện diễn ra nhanh chóng, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn [Xem thêm]
Avatar Sử dụng dịch vụ quét mã vạch check-in vào cổng của Delfi, chúng tôi nhận ra những cách thủ công mà lâu nay chúng tôi dùng thật sự rất ít hiệu quả [Xem thêm]
Avatar Sự nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp của giải pháp check-in sự kiện Delfi đã khiến khách hàng của chúng tôi cảm thấy rất hài lòng
Avatar Nhờ vào giải pháp check-in sự kiện bằng mã vạch mà sự kiện của chúng tôi đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Avatar Lúc trước, chúng tôi gặp rất khá nhiều sai sót khi quản lý hàng hóa theo cách thủ công. Nhưng từ khi sử dụng giải pháp kiểm kho bằng mã vạch, quy trình kiểm soát hàng hóa diễn ra đơn giản hơn, mang lại hiệu quả cao cho công việc. [Xem thêm]
Avatar Nhờ vào mã vạch, quy trình kiểm tra vé được tiến thành nhanh chóng và chuyên nghiệp. Quản lý dữ liệu khách mời qua hệ thống barcode, giúp cho việc update thông tin trở nên chính xác. Sự kiện của BB Castrol đã diễn ra thành công, chúng tôi thật sự có một trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ "Check-in sự kiện bằng mã vạch của Delfi" [Xem thêm]
Avatar Sử dụng bộ máy tính tiền di động gồm máy in di động và máy quét không dây giúp cho việc thu tiền điện diễn ra thuận tiện cho khách hàng và nhân viên của chúng tôi. [Xem thêm]
Avatar Với thiết kế dạng súng, máy kiểm kho PDA PM450 đã giúp chúng tôi quản lý được số lượng hàng hóa thực bán ở các store một cách dể dàng, giảm tối thiểu thiệt hại mất mát tài sản [Xem thêm]
 Khách Hàng Tiêu Biểu
 TIN TỨC

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOẶC HỖ TRỢ DỰ ÁN:

Trụ Sở Chính Hồ Chí Minh
Trụ Sở Chính Hồ Chí Minh

A4 - E23 Trường Sơn, P2, Q.Tân Bình, Tp.HCM

Tell: 028.399 19084

Hotline: 0948 490 070

Email: info@delfi.com.vn

Văn Phòng Hà Nội
Văn Phòng Hà Nội

Phòng 404, số 106 Tôn Đức Thắng, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tell: 0948 490 070

 

Văn Phòng Đà Nẵng
Văn Phòng Đà Nẵng

Đường BBT, P.Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng

Tell: 0948 490 070

 

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến:
    4
  • Hôm nay:
    671
  • Tuần này:
    9815
  • Tuần trước:
    25147
  • Tháng trước:
    33727
  • Tất cả:
    6514834
Thiết kế website www.webso.vn
Yêu cầu báo giá 
Thông tin đăng ký
 Đóng
  

Thôn tin đăng nhập
 Đóng