NESTLE GIẢI PHÁP BÁN HÀNG DI ĐỘNG BẰNG MÁY QUÉT MÃ VẠCH
NESTLE GIẢI PHÁP BÁN HÀNG DI ĐỘNG BẰNG MÁY QUÉT MÃ VẠCH
Hiện nay, hệ thống phân phối của Nestle chủ yếu là qua kênh bán hàng truyền thống, trực tiếp bán qua các đại lý, chợ và các cửa hàng bán lẻ. Theo kết quả báo cáo, thì thị phần doanh số dành cho kênh bán hàng truyền thống chiếm đến 88%. Chính vì thế, Nestle luôn không ngừng phát triển thị phần ở kênh bán hàng này. Để bắt kịp xu hướng 4.0 và nâng cao hiệu quả công việc, Nestle đã ứng dụng giải pháp bán hàng di động vào quy trình đặt hàng và thanh toán của mình. Giải pháp này sẽ giúp các nhân viên Kinh doanh dễ dàng theo dõi và quản lý từng đơn hàng cũng như chăm sóc khách hàng của họ một cách khoa học và logic hơn.
Giải pháp bán hàng di động
Nestle khởi động dự án với 200 bộ thiết bị kiểm kho cầm tay Point Mobile 85 cùng Máy in hóa đơn không dây Bixolon R210 tích hợp bời Phần mềm Delficom.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các ưu điểm nổi bật của 2 thiết bị mã vạch này nhé!
Đặc điểm nổi bật của Máy quét Qrcode PM85
Máy quét mã vạch PM85 là thiết bị chuyên dụng cho các công việc như Kiểm kho, Bán hàng di động, Vận chuyển/Giao nhận,….
+ Xuất xứ Hàn Quốc + Kiểu: Smartphone
+ Quét mã: 1D/Qrcode + Màn hình hiển thị: 5"
+ Hệ điều hành: Android 8.1 + RFID: HF RFID / NFC
+ Chịu va chạm: 1.8m + Chuẩn công nghiệp: IP67
+ Dung lượng PIN: 2.900 mAh/PIN mở rộng đến 5.800 mAh
+ Camera trước/sau: 5.0/13.0 Megapixel + Kết nối: 4G LTE
+ Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon @1.8GHz Octa-core Processor
Đặc điểm nổi trội của Máy in hóa đơn không dây Bluetooth R210
- Thiết kế nhỏ gọn với khối lượng siêu nhẹ chỉ với 232g
- Sử dụng liên tục trong 24h - Tốc độ in lên đến 90mm/s
- R210 vừa là máy in hóa đơn vừa là máy in mã vạch cầm tay
- Chuẩn công nghiệp IP54 - Bộ nhớ máy : SDRAM: 64Mb / FlashROM: 32MB
- Kết nối với các thiết bị thông minh như Thiết bị PDA, Smarphone, Tablet, Laptop, ...
- Cổng giao tiếp: LE, Wifi, Bluetooth V4.1 Classic, USB and Serial, ... giúp kết nối với các thiết bị khác ngay lập tức để thực hiện yêu cầu in
Cách thức hoạt động của Giải pháp bán hàng di động
1. Nhập dữ liệu 2. Đồng bộ thiết bị 3. Chức năng Bán hàng 4. Chức năng Mua hàng 5. Xuất báo cáo
1. Nhập dữ liệu
Trên hệ thống sẽ cài đặt các sản phẩm cần bán được quản lý theo mã vạch. Sau đó, Nhân viên sẽ update Danh sách khách hàng hoặc Danh sách các Chương trình Khuyến mãi từ file Excel vào hệ thống phần mềm. Chọn “Export” để dữ liệu truyền về máy quét khi đồng bộ.
2. Đồng bộ thiết bị
Nhân viên bấm nút “Đồng bộ” để hệ thống tự động thực hiện 2 nhiệm vụ: Truyền dữ liệu đã chuẩn bị vào bộ nhớ máy quét và Xuất báo cáo từ máy quét về máy chủ. Tiếp theo chọn các chức năng tương ứng mà Nhân viên kinh doanh muốn thực hiện: + Chức năng Bán hàng + Chức năng Mua hàng
3. Chức năng Bán hàng
Gồm 4 bước liên tục nhau:
B1.Quét mã khu vực: Mỗi nhân viên sẽ phụ trách 1 mã khu vực tương ứng, nhân viên chỉ việc quét 1 lần để xác định khu vực bán hàng trong ngày.
B2. Quét mã – Nhập thông tin khách hàng: Nếu khách hàng có thẻ thì nhân viên sẽ quét mã và nhập thông tin khách hàng, nếu không thì để trống ô mã khách hàng, hệ thống sẽ tự hiểu là thông tin mặc định của khách vãng lai.
B3. Quét mã sản phẩm bán – kiểm tra tổng đơn hàng: Các sản phẩm được bán đều in sẵn mã vạch, Nhân vien chỉ cần để con trỏ tại ô “Mã sản phẩm” và quét mã trên sản phẩm, hệ thống sẽ tự động tính số tiền tương ứng của đơn hàng. Thêm hoặc chỉnh sửa đơn hàng: Nhân viên có thể bấm “Thêm sản phẩm” để tiếp tục quét thêm hoặc bấm vào sản phẩm đã quét để chỉnh sửa số lượng hoặc xóa khỏi đơn hàng. Ô Số lượng: Nếu bán ít sản phẩm thì nhân viên có thể quét từng sản phẩm lần lượt. Nếu bán số lượng lớn, nhân viên nhập tay số lượng sản phẩm cùng loại (Ví dụ: 50), hệ thống sẽ tự nhân ra giá tiền tương ứng. Ô Chiết khấu: nhập số tiền muốn giảm giá cho khách hàng. (ví dụ: 100.000) Ô này mặc định để trống.
B4. Chọn quà tặng từ danh sách – xác nhận in hóa đơn: Sau khi bấm thanh toán, nhân viên sẽ chọn quà tặng từ danh sách (tối đa 3 món quà trên 1 hóa đơn) và bấm “Xác nhận” lúc này hệ thống sẽ chốt đơn hàng, không cho phép chỉnh sửa và tiến hành in hóa đơn. Người dùng có thể tùy chọn in hoặc không in hóa đơn trong mục cài đặt (Xem hướng dẫn cài đặt). In lại hóa đơn: từ màn hình bán hàng, Nhân viên có thể bấm nút menu -> Danh sách đơn hàng, chọn lại đơn hàng đã xác nhận và in lại hóa đơn.
4. Chức năng Mua hàng
Cũng như Chức năng Bán hàng, Chức năng mua hàng cũng gồm 4 bước:
1.Quét mã khu vực 2.Nhập mã cửa hàng -> Tên cửa hàng 3.Quét các sản phẩm mua vào. 4.Xác nhận số lượng.
5. Xuất báo cáo về máy chủ
- Cuối ngày, Nhân viên bấm nút “Đồng bộ” để hệ thống tự động truyền dữ liệu và báo cáo về máy chủ.
Giới thiệu về Tập đoàn Nestle
Nestlé S.A. hay Société des Produits Nestlé S.A. là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện nay của Nestlé bao gồm từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa. Tại Việt Nam, Nestlé đã mở văn phòng kinh doanh đầu tiên ở Sài Gòn vào năm 1912. Ngày nay Nestlé đang vận hành 04 nhà máy trong đó có 03 nhà máy đặt tại Đồng Nai và 01 nhà máy ở Hưng Yên cùng văn phòng đại diện tại HCM và HN. Ngoài ra, Nestlé còn sở hữu Công ty La Vie Việt Nam chuyên sản xuất nước suối đóng chai dưới hình thức liên doanh.
Giới thiệu về Tập đoàn Delfi
- Delfi luôn tâm niệm mang đến cho Khách hàng những giải pháp tối ưu và dịch vụ tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Uy tín, chất lượng, tận tâm chính là những giá trị cốt lõi mà Delfi hướng đến cho từng khách hàng. Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về Máy kiểm kho PM85 và Máy in hóa đơn R210. Hãy nhấc điện thoại và liên hệ với Delfi thông qua Hotline 0948 490 070 của chúng tôi ngay. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, đem đến sự hài lòng, uy tín và chất lượng.
CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM
Email : Info@delfi.com.vn
Hotline : 0948 490 070
Số lần xem: 204