• Tìm kiếm

ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ PHIẾU MUA NHU YẾU PHẨM QRCODE VÀO CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG CHỐNG DỊCH

3 năm trước | Thứ năm, 16/09/2021 - 04:02

 

Ngày 3/9, báo Vietnamexpress đã đăng tin về "Thiết bị quản lý mã vạch trong công tác phòng chống dịch" của Công ty mã vạch Delfi. Với 2 nội dung quan trọng về "Máy quét mã vạch Qrcode hỗ trợ tại các điểm tiêm Vaccine" và "Phần mềm quản lý phiếu mua nhu yếu phẩm Qrcode" giúp truy xuất và giữ khoảng cách an toàn phòng chóng dịch tại các khu đỏ hoặc các khu phong tỏa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về Giải pháp này nhé!

 

Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ với mong muốn kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh đó, việc đi mua nhu yếu phẩm, lương thực - thực phẩm được xem là nhu cầu cấp thiết của người dân. Đây trở thành bài toán vừa mua được hàng hóa vừa an toàn giãn cách, buộc cơ quan quản lý phải thực hiện phát phiếu đi chợ.

Mặc dù, phiếu đi chợ đã được triển khai ở nhiều nơi nhưng do quy trình còn thủ công, thông tin chưa được đồng nhất dẫn đến việc sắp xếp thời gian đi chợ bị chồng chéo lên nhau, việc phân bổ điểm mua chưa hợp lý, dễ làm giả, … Tốn thời gian và nhân lực triển khai nhưng lại khó kiểm soát gây ra nhiều vấn đề bất tiện cho cả người dân và cán bộ quản lý. Hiện trạng nhiều nơi không thực hiện giãn cách triệt để, làm cho tình hình dịch kéo dài, thêm nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

 

 

Với mong muốn người dân thành phố được giãn hiệu quả, hạn chế tối đa người dân ra đường và giúp cho các cơ quan quản lý được hiệu quả nhất. Công ty mã vạch Delfi Technologies đã cung cấp Phần mềm quản lý phiếu mua nhu yếu phẩm bằng mã Qrcode – Giãn cách covid.  Phần mềm được phân cấp từ Tỉnh, Thành phố đến các Quận, Huyện, Phường, Xã,… hỗ trợ theo dõi và quản lý quy trình phát phiếu và phân bổ dân cư đến các điểm bán dựa vào công suất điểm bán.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp thu thập thông tin qua việc quét mã Qrcode giúp thống kê dữ liệu, cập nhật nhanh chóng tình trạng và công suất bán thực tế  của các điểm bán. Dựa vào các báo cáo từ phần mềm các cấp Quản lý sẽ đưa ra các điều chỉnh cung ứng hàng hóa, phân bổ dân cư hợp lý hơn, đảm bảo hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà nhưng vẫn đảm bảo đủ lương thực cung cấp cho người dân tại các điểm bán.

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về Phần mềm Qrcode Tickets từ Ông Nguyễn Thanh Vũ – Chủ nhiệm dự án. Ông Vũ chia sẽ: “Phần mềm được xây dựng trên nền tảng WebApp và MobileApp, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trên Máy tính/Lap top và ngay cả trên Điện thoại di động. Với các chức năng chính như Nhập liệu, Thiết lập quy tắc đi mua sắm, Mã hóa thành Qrcode, In phiếu số lượng lớn và hàng loạt, Cho phép gửi SMS Brandname để thông báo chung, Quét mã thu nhập dữ liệu, Tổng hợp báo cáo theo khu vực, thời gian,...” được thực hiện rất nhanh chóng và dễ dàng trong khoảng 15 phút là có thể vận hành hệ thống.

Đầu tiên, Nhân viên quản lý sẽ tiến thành nạp thông tin người dân và các điểm bán được phép hoạt động vào hệ thống. Tiếp theo, thiết lập các quy tắc phân bổ các khu dân cư theo thời gian và điểm mua phù hợp. Dựa vào các thông tin trên phần mềm sẽ mã hóa thành mã Qrcode theo từng hộ dân. Và tiến thành in hàng loạt theo các quy tắc vừa được thiết lập bằng máy in Bluetooth ISH58 để phát phiếu cho người dân.

 

 

Nhờ vậy, các thông tin in trên phiếu được thể hiện một cách rõ ràng, giúp nhân viên kiểm soát chỉ cần dùng điện thoại là có thể quét mã Qrcode kiểm tra ngay tại các chốt và các điểm bán, bằng ứng dụng trên Smartphone . Sau khi quét, dữ liệu sẽ lập tức truyền về hệ thống qua các kết nối không dây như Wifi/LTE/4G.

Điểm đặc biệt của Phần mềm này là, các cảnh báo khi quét. Với 3 màu tương ứng với 3 cảnh báo khi kiểm tra phiếu:

  1. Báo Xanh – Phiếu hợp lệ
  2. Báo Đỏ – Phiếu không hợp lệ
  3. Báo Vàng – Phiếu sai thời gian quy định

 

Nhờ vào việc cảnh báo thông minh, hỗ trợ không tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, giúp cho các nhân viên tuyến đầu hạn chế tiếp xúc với các vật thể trung gian có thể gây nhiễm bệnh. “Vì vậy, tôi rất thích tính năng này” – Ông Vũ cho biết.

Ngoài tất cả các ưu điểm trên, Phần mềm còn được tích hợp SMS Brandname, cho phép các Cơ quan chức năng có thể gửi thông báo nhanh đến từng người dân qua tin nhắn. Từ đó tăng khả năng trao đổi thông tin giữa người dân và các Cơ quan quản lý. Đồng thời, cũng hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp.

 

 

Và tính năng cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, chính là thống kê báo cáo. Phần mềm sẽ tổng hợp các dữ liệu thu thập được và tiến thành phân tích chúng để phục vụ cho việc báo cáo. Có 6 biểu đồ báo cáo được hệ thống thống kê như sau:

1. Biểu đồ biến động số lượng hộ dân đi chợ

2. Biểu đồ biến động số lượng điểm bán quá tải

3. Biểu đồ so sánh số hộ dân và số phiếu đã phát

4. Biểu đồ so sánh số hộ dân và công xuất điểm bán

5. Biểu đồ biến động số Phiếu vi phạm nội qui giãn cách

6. Biểu đồ so sánh biến động số hộ dân đi chợ và công xuất điểm bán

Tùy theo từng báo cáo mà người quản lý có thể theo dõi và điều tiết lưu lượng người dân ra ngoài theo từng thời điểm phù hợp, cũng như nhanh chóng điều chỉnh khả năng cung ứng hàng hóa của các điểm bán hàng trong khu vực. Hoặc khi xảy ra các ca lây nhiễm ngoài công đồng, phần mềm sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc truy vết thông tin người tiếp xúc gần, đảm bảo an toàn người dân.

 

 

Nhóm phát triển cũng khẳng định họ có thể tùy biến các tính năng của phần mềm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của từng địa phương cũng như chính quyền các cấp.

Ngày 10/8, Delfi đã triển khai thành công cho Phường 11 – Gò Vấp và đang nhân rộng ra các phường khác trên TP.HCM, dưới sự cho phép của Sở Công Thương.

Trên tinh thần cùng chung tay hỗ trợ và phòng chống dịch trong giai đoạn đang rất phức tạp. Công ty chúng tôi mong muốn cùng với các cơ quan chức năng cùng chung tay đóng góp một phần sức mạnh, góp phần vào công việc bảo vệ an toàn cho cộng đồng và xã hội. Delfi xin được cung cấp và hỗ trợ giải pháp “Quản lý Phiếu mua nhu yếu phẩm bằng mã Qrcode” cho Ủy ban để giảm tải công việc và quản lý giãn cách trong khu vực Chợ/Siêu thị theo quy định Giãn cách của Chỉ thị 16.

“Giải pháp này, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các chợ hoặc khu vực cách ly hoàn toàn miễn phí từ thiết bị đến phần mềm, không giới hạn thời gian sử dụng. Hy vọng Giải pháp của chúng tôi sẽ giúp chia sẽ một phần nào gánh nặng của các Cơ quan chức năng và các Cán bộ tuyến đầu trong công cuộc phòng chóng dịch bệnh!” Tổng giám đốc Công ty Delfi Technologies chia sẻ.

 

Về Delfi Technologies

Chúng tôi là doanh nghiệp chuyên cung cấp các Thiết bị, Phần mềm và Dịch vụ sửa chữa về lĩnh vực mã vạch như giải pháp Quản lý hàng tồn kho, Check-in sự kiện, Quản lý bảo hành, Điểm danh, Quản lý tài sản, …  Delfi tự hào là một trong những Nhà Phân Phối và là Trung tâm Sửa chữa Chính hãng hàng đầu của nhiều Thương hiệu nổi tiếng như Bixolon, Sato, Point Mobile, Zebra, Opticon, Cino,… với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành mã vạch và đã triển khai thành công nhiều dự án với những đối tác, tập đoàn lớn trong nước như Acom, Ajinomoto, ChanShin, Đường sắt VN, Viettel Post, EVN,…

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc về "Thiết bị và Phần mềm quản lý Qrcode" - Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline 0948 490 070 hay Livechat ngay góc phải trên Website, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay!

Delfi luôn tâm niệm mang đến cho Khách hàng những giải pháp tối ưu và dịch vụ tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Uy tín, chất lượng, tận tâm chính là những giá trị cốt lõi mà Delfi hướng đến cho từng khách hàng.

 

CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM

Email : Info@delfi.com.vn

Hotline : 0948 490 070

Số lần xem: 641

         

Trụ Sở Chính Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 38 Đường Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Hotline: 0948 490 070

Tell: 028.399 19084

Email: info@delfi.com.vn

Văn Phòng Hà Nội
Địa chỉ: Phòng 404, số 106 Tôn Đức Thắng, Q. Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0948 490 070

Email: info@delfi.com.vn

Văn Phòng Đà Nẵng
Địa chỉ: Đường BBT, P.Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0948 490 070

Email: info@delfi.com.vn

Delfi